Header Ads

Những điểm đến hấp dẫn tại Bình Định

Nhắc tới Bình Định người ta nghĩ ngay tới miền đất võ nức tiếng từ xưa. Không những vậy nơi đây còn nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp làm ngây ngất lòng người. Đặc biệt, Bình Định ngày càng thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhờ hàng loạt tọa độ mới mẻ “mọc” lên mỗi năm. Nếu bạn đang lên kế hoạch vi vu nơi này mà vẫn chưa biết nên đi đâu, làm gì hay ăn gì, hãy cùng BinhDinh.net khám phá ngay 23 địa điểm du lịch Bình Định đẹp quên lối về nhé!

1. BÃI TẮM KỲ CO

Là một trong những địa điểm thu hút du khách du lịch nhất trong những năm gần đây, Kỳ Co được ví như thiên đường biển của Bình Định. Nổi bật là dải cát trắng ôm trọn cung biển hình vầng trăng khuyết và những núi đá nhấp nhô hoang sơ, có những núi đá còn kết hợp với nhau tạo thành các hồ nước long lanh. Đến với Kỳ Co du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt và xanh mát, hòa mình với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa lãng mạn nên thơ. Kỳ Co còn là địa điểm thích hợp để tổ chức các trò chơi cho nhóm, teambuilding ngoài trời. Hiện tại, Kỳ co còn phục vụ những dịch vụ biển đa dạng và những điểm để nghỉ ngơi chụp hình.

2. ĐẢO HÒN KHÔ

Song song với Kỳ Co, Hòn Khô là một trong những địa điểm lý tưởng để tắm và lặn ngắm san hô. Khung cảnh nới đây còn khá hoang sơ, nước ở Hòn Khô rất trong và sạch, có một số nơi những rặn san hô chỉ cách mặt nước từ 1-2m, rất thích hợp để lặn ngắm. Ở đây, còn có các hoạt động nhứ lướt mô tô nước, đi thuyền kayak. Một điểm đặc biệt ở Hòn Khô thu hút giới trẻ check-in là con đường gỗ trắng xuôi theo lưng núi cực đẹp. Ngoài ra không thể không nhắc đến con đường xuyên biển độc đáo đủ để làm nao lòng du khách ghé thăm.

3. EO GIÓ

Có thể nói Eo gió là địa điểm hấp dẫn du khách check-in khi du lịch Quy Nhơn vì nơi đây có con đường ven biển đẹp đến ngỡ ngàng. Như đúng tên gọi của mình, Eo gió có địa hình khá độc đáo, được bao quanh bởi dãy núi đá tự nhiên tạo nên một vòng eo lộng gió với một mặt là núi một mặt là biển. Sau khi được khai thác lại, eo gió có thêm một con đường chạy dọc theo vòng eo này. Đường nằm ở lưng chừng núi, uốn mình theo độ cong lưng núi, được xây dựng chắc chắn với tay vịn gỗ đầy chất vintage vô cùng đẹp mắt, hệt như dải lụa mềm mại giữa thiên đường.

4. CÙ LAO XANH

Cù Lao Xanh là một mảng thiên nhiên tươi đẹp mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất võ Bình Định. Thường được gọi là Hòn ngọc ngủ quên, Cù Lao Xanh nằm giữa vùng biển mênh mông trong vắt, được bao phủ bởi những tán cây xanh ngát và bờ cát trắng mịn màng. Du khách sẽ cảm nhận được không khí trời đất, giản dị và tự nhiên khi đến với nơi đây.

Ở Cù Lao, du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển và lặn ngắm san hô, bắt nhum, cắm trại và đốt lửa trại, thưởng thức hải sản. Một số địa điểm nên tham quan khi du lịch Cù Lao là Ngọn Hải đăng cù lao, bãi Giếng Thùng, Cột cờ, suối giếng tiên,…

5. KHU DÃ NGOẠI TRUNG LƯƠNG

Sở hữu khung cảnh đẹp như mơ, Trung Lương quả thật chưa bao giờ hết hot. Nhìn từ trên cao, khu dã ngoại tựa như một thung lũng lọt thỏm giữa ba mặt núi, một mặt biển. Bãi cỏ xanh mướt, những khối đá đan xen kết hợp với vài mái lều nhấp nhô đã tạo nên một cảnh sắc hữu tình và bình yên, thích hợp cho những buổi cắm trại, tiệc ngoài trời hay ngắm hoàng hôn. Có thể nói, Trung Lương chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6. CHÙA ÔNG NÚI

Chùa Ông Núi (hay còn gọi là chùa Linh Phong) là một địa điểm nổi tiếng với bức tược Phật ngồi trên đỉnh núi. Vì độ to lớn của bức tượng mà đi từ xa du khách đã có thể nhìn thấy nó, thoạt nhìn như một vị Phật ngồi giữa mây trời. Đến gần du khách sẽ được chiêm ngưỡng kĩ hơn sự kì công của bức tượng Phật trên đài sen này.

Để lên được nơi tọa lạc của tượng Phật, du khách phải leo lên nhiều bậc thang nối từ chân núi đến đỉnh núi. Tổng thể kiến trúc là tông màu trắng tinh khiết từ thân tượng đến đài sen, kể cả kiến trúc bên trong hay tường đá bên ngoài. Màu trắng này tạo nên cảm giác an yên và sạch sẽ cho những người ghé thăm. Đứng tại đây, phóng tầm mắt xuống dưới là khung cảnh đồng lúa thu nhỏ và xa xa là biển.

7. THÁP BÁNH ÍT

Tháp Bánh Ít là cụm tháp gồm 4 tòa tháp kết hợp với nhau, nằm trên một ngọn núi cách mặt nước biển 100m. Nhìn từ xa, các tòa tháp tựa hình dạng của chiếc bánh ít - một đặc sản của Bình Định. Nhiều người đánh giá Tháp Bánh Ít mang những nét kiến trúc phong phú và đa dạng nhất, nó là sự giao hòa đường nét và điêu khắc của nghệ thuật Chăm kết hợp với tính riêng của miền đất võ. Quần thể có một tháp chính cao tầm 20m ở trung tâm đồi và 3 tháp nhỏ xung quanh, mặt tháp hướng về phía Đông. Đường lên đồi là những bậc thang hệt như đang bước lên cổng trời. Đến với tháp Bánh Ít để cảm nhận được nét văn hóa đầy độc đáo.

8. CHÙA THIÊN HƯNG

Tuy không có lịch sử lâu đời nhưng Thiên Hưng là một ngôi chùa luôn được lòng du khách vì sự độc đáo của kiến trúc. Kiến trúc ngôi chùa toát lên sự uy nghiêm với phong cách xưa cũ, tỉ mỉ tới từng góc nhỏ. Chùa được bố trí hài hòa thành nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực đều có ý nghĩa riêng biệt nhưng vẫn vô cùng hòa quyện với tổng thể. Chùa Thiên Hưng còn nổi tiếng với tháp chuông và là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca.

9. THIỀN VIỆN THIÊN HƯNG

Thiền viện Thiên Hưng là một khuôn viên bao bên ngoài chùa Ông Núi và cũng là một trong những điểm đặc sắc tạo nên tổng thể độc đáo tại nơi này. Không gian của Thiền viện Thiên Hưng được bao phủ bởi màu xanh mướt của những bãi cỏ kiến tạo công phu, trên đó là những con đường bằng đá tự nhiên. Tô đểm cho Thiền Viện là những cây cầu gỗ và những mái đình cong cong, những cánh cổng phong cách Á Đông và một mảng rừng trúc xanh ngắt.

10. GHỀNH RÁNG – TIÊN SA

Cũ mà không cũ chính là những từ dành cho khu du lịch này. Dù đã đưa vào hoạt động khá lâu, nhưng đến nay Ghềnh Ráng - Tiên Sa vẫn thu hút không ít khách du lịch bởi nét riêng của nó. Một số địa điểm nổi bật của khu du lịch này là Bãi tắm Hoàng Hậu (hay còn gọi là Bãi Trứng) với những khối đá to tròn độc đáo san sát nhau chạy dọc bờ biển xanh, ngôi mộ của thi sĩ Hàn Mạc Tử với những kỷ vật và câu chuyện về cuộc đời ông. Ngoài ra, Ghềnh ráng còn có những khu vực, khu chòi thích hợp để tổ chức picnic, khu trò chơi dân gian, nhà thờ trắng cực đẹp,… Có thể nói là có khá nhiều thứ để du khách có thể khám phá khi đến đây.

11. LÀNG PHONG QUY HÒA

Nếu như muốn tìm một nơi yên nình, thanh lặng để khép lại chuyến du lịch Quy Nhơn của mình thì Làng Phong Quy Hòa là lựa chọn tốt nhất. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 7km, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến đây. Làng phong Quy Hòa là nơi thi sĩ nổi tiếng Hàn Mạc Từ đã ở và trị bệnh trong những năm cuối đời. Chính vì vậy, nới đây vẫn còn lưu giữ một số bút tích và hiện vật của ông.

Xuyên suốt làng là một không khí trong trẻo và an yên của cảnh sắc và người dân, của những con đường xưa cũ, những giàn hoa giấy hồng rực, những ngôi nhà phủ màu thời gian. Tất cả sẽ khiến chuyến đi của du khách thêm phần lắng đọng.

12. THÁP ĐÔI

Nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Tháp Đôi để chiêm ngưỡng kiến trúc còn sót lại của văn hóa Chăm Pa. Tháp đôi bao gồm hai toà tháp nằm kề nhau gọi là Tháp Nam và Tháp Bắc. Dù trải qua thời gian dài nhưng công trình này vẫn còn nang hơi thở cổ xưa và độc đáo từ kiến trúc tổng thể đến từng đường nét, hoa văn, màu gạch của người Chăm. Dù là nằm trong lòng thành phố như Tháp Đôi vẫn còn đó không khí xưa cũ huyền diệu giữa không gian hiện đại.

13. THÁP DƯƠNG LONG

Bên cạnh Tháp Bánh Ít hay Tháp Đôi thì Tháp Dương Long cũng là một quần thể tháp Chăm tại Bình Định còn được lưu giữ cho đến ngày nay. Đây là quần thể gồm 3 tháp nằm liền kề nhau là Tháp Bắc, Tháp Giữa và Tháp Nam, mang đậm đặc trưng của tháp Chăm Pa và bị ảnh hưởng rõ nét bởi nghệ thuật Khmer. Giống như hầu hết các thiết kế Tháp Chăm khác, Tháp Dương Long cũng quay mặt về hướng Đông, cửa tháp được tạo thành hình mũi lao với nhiều lớp chồng khít lên nhau, hoa văn chạm khắc chủ yếu là hình hoa và rắn. Nhìn vào Tháp, du khách sẽ có cảm giác vừa chân thực vừa huyền bí.

14. BẢO TÀNG QUANG TRUNG

Không phải là một địa điểm quá nổi tiếng với du khách, tuy nhiên, nếu có thời gian bạn nên ghé bảo tàng Quang Trung để có thể hiểu rõ hơn về vị vua Quang Trung - Nguyễn Huệ nổi tiếng một thời của đất nước, cũng như lịch sử của thời đại Tây Sơn kiêu hùng. Bảo tàng hiện lưu giữ lại những hiện vật cùng thông tin khá chi tiết về thời đại này. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua cho một chuyến du lịch văn hóa, tìm về cội nguồn. Tại đây, bạn còn có thể tham gia thưởng thức ca múa trống trận, múa võ,…

15. KHU DU LỊCH HẦM HÔ

Tọa lạc giữa địa thế ngút ngàn cây xanh bao quanh, thắng cảnh Hầm Hô là một bức tranh hoang sơ, hùng vĩ làm say lòng biết bao du khách. Người ta nói đến với Hầm Hô là trở về với thiên nhiên, quả thật như vậy, mạch chính của Hầm Hô là đoạn sông dài 3km chạy dọc chân núi. Hai bên bờ là những cách rừng sinh thái tươi mát và những khối đá muôn hình kỳ thú, phía dưới là những loại cá đa dạng tạo nên bức vẽ hữu tình của non nước.

Đến với khu du lịch Hầm Hô, du khách có thể đi thuyền dọc theo sông, lãng đãng thả hồn giữa thiên nhiên và nghe tiếng chim hót. Ngoài ra còn có thể sử dụng các dịch vụ như câu cá, đốt lửa trại, xem biểu diễn trống trận, bài chòi, thưởng thức đặc sản,… kết hợp tham quan các di tích lịch sử như: hang Bảy Cử, dinh Tiên Hiền,…

16. QUẢNG TRƯỜNG TRUNG TÂM

Đây là một địa điểm thích hợp cho những buổi chiều nhẹ nhàng khi muốn dạo quanh thành phố. Quảng trường Quy Nhơn một khoảng sân rộng và trống được lát đá nhằm phục vụ người dân nghỉ chân, dạo mát, trò chuyện và để tổ chức lễ hội, sự kiện vào các dịp đặc biệt. Buổi tối, tại quảng trường sẽ có các trò chơi như trượt patin, đi xe điện, xe xích lô cho các bé.

Đã đến quảng trường bạn không thể không ghé tượng đài Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc ở phía đối diện. Bức tượng mô phỏng lại thời điểm người anh hùng Nguyễn Tất Thành chia tay cha mình trên mảnh đất Bình Định trước khi bắt đầu đến cảng Nhà Rồng. Tượng cũng được xây dựng trên một khoảng sân rộng, phía sau là bức tường đá lớn được điêu khắc bối cảnh Việt Nam đầu thế kỷ XX.

17. CAFE SURF BAR

Tuy chỉ là một quán cafe ven biển nhưng từ khi được xây dựng đến nay, Surf Bar đã trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Với không gian rộng thoáng, được thiết kế như một góc trời Tây lãng mạn, nhẹ nhàng trên bờ cát, du khách sẽ có những giây phút thư giản, vừa thưởng thức cafe vừa hòa mình với gió biển, nghe sóng vỗ rì rào. Quán được bài trí đơn giản với một quầy bar bằng gỗ, menu nước uống đa dạng, xung quanh là bàn ghế gỗ đơn giản, cổng vào bắt mắt. Tuy đơn giản nhưng mỗi góc đều rất đẹp và thoáng đãng, về đêm lại lung linh ánh đèn như một bữa tiệc ngoài trời. Được bình chọn là quán cafe đẹp nhất Quy Nhơn, Surf Bar chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

18. HỒ SINH THÁI QUY NHƠN

Hồ sinh thái Quy Nhơn là một hồ nước nhân tạo quen thuộc với người dân thành phố. Đây là địa điểm thích hợp để du khách dạo mát vào sáng sớm hay những buổi chiều mát mẻ. Mặt hồ tựa như một tấm gương phản chiếu mây trời. Bao quanh hồ là đường dùng để đi bộ được lát gạch và trang trí bởi những giàn hoa giấy, hàng cây xanh nghiêng bóng mặt hồ, tiểu cảnh… Ngoài ra còn có các đình gỗ nhô ra mặt nước để nghỉ mát hay chụp ảnh. Vào buổi tối, khi thành phố lên đèn, Hồ Sinh Thái càng lung linh đầy màu sắc.

19. ĐỒI CÁT PHƯƠNG MAI

Dù không lớn và hùng vĩ nhứ Bàu Trắng - Bình Thuận, nhưng đồi cát Phương Mai vẫn được xem là một bức tranh cát khổng lồ đầy mê hoặc tựa như một tiểu sa mạc, xứng đáng để du khách ghé thăm khi đến Quy Nhơn.

Đồi Cát Phương mai là một thiên đường cát trắng dưới nền trời xanh và xa xa là biển. Du khách có thể thả mình trong không khí đậm chất miền trung nắng gió nhưng cũng không kém phần hoang dã và yên bình. Tại đây, du khách không chỉ có cho mình những bức ảnh chẳng thể đẹp hơn mà còn có thể tham gia các hoạt động trượt cát thú vị.

20. FLC SAFARI ZOO PARK

FLC Safari Zoo Park là công viên động vật hoang dã với quy mô lớn. Công viên có diện tích hơn 129 ha với gần 800 cá thể ở 35 loài như gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama… được bố trí thành từng khu vực ngăn cách nhau bởi những bãi cỏ và con đường đá xinh đẹp. Để tham quan toàn bộ công viên, sau khi mua vé vào cổng, du khách có thể lựa chọn đi xe điện, xe ngựa hoặc đi bộ. Tại mỗi khu vực đều có chú thích, giới thiệu rõ ràng về từng loài. Khách tham quan có thể cho thú ăn hay chụp ảnh. Kết thúc chuyến tham quan du khách có thể chụp hình lưu niệm tại cổng hoặc mua quà lưu niệm mang về.

21. FLC QUY NHƠN BEACH & GOLF RESORT

Là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, FLC Resort đã và đang nhận được đánh giá rất tốt từ nhiều du khách bởi phong cách chuyên hiện, thiết kế đẹp. Bạn có thể chọn Resort làm điểm lưu trú khi du lịch Quy Nhơn hoặc chỉ tham quan với giá vé 75.000/1 người cho đi bộ và 175.000/ 1 người cho đi xe điện. Diện tích resort rất rộng vơi hơn 1.300 ha ôm trọn thắng cảnh eo gió.

Không gian resort rộng lớn kết hợp với nhiều cây xanh và biển nên tạo được sự thoáng đãng, thoải mái. Kiến trúc được thiết kế theo hướng hiện đại với tông màu sáng. Bên trong resort là các khu vực như Hồ bơi liên hoàn với nhiều độ sâu khác nhau, Sân gofl chuyên nghiệp, khu phòng nghỉ, nhà hàng, siêu thị mini, bãi biển view cực chất,… và còn một số nơi khác thỏa sức cho khách tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất.

22. CẦU THỊ NẠI

Đã từng là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, Cầu Thị Nại (còn có tên khác là cầu Nhơn Hội) dài gần 7 km, bắt qua Đầm Thị Nại, nối liền thành phố Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai. Đây cũng là con đường lưu thông chính đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như eo gió, kỳ co, hòn khô, trung lương… Cảm giác chạy xe trên cầu với hai bên là đầm nước, xa xa là núi sẽ tạo sự thú vị cho bạn, thậm chí vào buổi chiều khi hoàng hôn buông, bạn còn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời.

23. ĐÀN TẾ TRỜI TÂY SƠN

Đàn tế trời Tây Sơn là một công trình tâm linh được xây dựng trên núi Ấn Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn - nơi hội tụ linh khí của đất trời, mang ý nghĩ linh thiêng đối với người dân địa phương. Tổng diện tích sử dụng rộng hơn 46 ha, cấu tạo gồm 3 tầng, tầng thứ nhất hình tròn gọi là Viên Đàn, tầng thứ hai hình vuông gọi là Phương Đàn, tầng dưới cùng hình vuông được xây bao quanh bằng tường đá ong có 4 lối vào theo bốn hướng. Ngoài ra, bên phải đàn tế còn có khu Đền Ấn, phía trong là kiến trúc hậu cung, trước cổng là hồ nước hình bán nguyệt. Nhìn chung, với quy mô và kiến trúc đậm chất đất võ, Đàn Tế Trời Tây Sơn là nơi du khách vừa có thể tham quan vừa tưởng niệm 3 vị anh hùng nhà Tây Sơn.

Nguồn: BinhDinh.net

Được tạo bởi Blogger.